Lưu ý những dấu hiệu bé tập đi và điểm cần lưu ý

Bạn lần đầu tiên có con, phải thấy và tường tận các bước lớn lên của baby chính xác hơn là quá trình tập đi của bé và rõ ràng bạn không có kinh nghiệm. do vậy làm cách nào để hiểu được và tạo điều kiện giúp con của bạn có khả năng tập đi dễ dàng, cùng với vấn đề có nhất thiết phải sử dụng xe tập đi hay không?

Cảm nhận vui sướng khi nhìn thấy những bước đi lóng ngóng của trẻ chính là những thứ mà bậc làm cha làm mẹ ngày ngày chờ mong. Thế nhưng đến cả những người hiểu chuyên sâu như bác sĩ đều không dám khẳng định, nói trước được trẻ nhà bạn có thể tự đi vào thời điểm cụ thể nào. Bởi khi trào đời mỗi đứa trẻ đều có những đặc điểm hoàn toàn khác biệt như: Môi trường sống, cách dạy dỗ, tập luyện hơn thế vấn đề tối quan trọng hơn hết đó chính là quá trình phát triển về cơ địa, cơ thể khác nhau.

Bởi vậy, trong thời kỳ chuẩn bị tập đi mỗi baby hầu như đều có những hành động,biểu hiện chung mà chính bạn có khả năng quan sát được. Từ đó bạn cần tập trung, luyện tập cho trẻ để bé nhanh sớm biết đi và khỏe mạnh.

nhan-biet-tre-tap-di

Thời kỳ mà trẻ đã sẵn sàng cho quá trình tập đi

Giai đoạn bé khoảng 12 tháng, bậc cha mẹ sẽ phát hiện những sự thay đổi rất lớn về cơ tay và chân của bé. baby đã hoạt bát hơn về các cử động, đồng thời tay và chân chắc chắn hơn rất nhiều. Đa phần các con của bạn sẽ từng bước qua các bước phát triển cụ thể như: Ngồi, bò, trườn và sau cùng là tập đi. Mặc dù vậy, không phải trẻ nào cũng đều trải qua đầy đủ các giai đoạn đó mà có thể bỏ qua bò và tập đi luôn. Một thực tế rằng, nếu bạn biết cách luyện tập cho bé ở các thời điểm thì bé sẽ giữ được thẳng cơ thể tốt hơn khá nhiều.

Nếu chúng ta thấy rằng trẻ chậm biết đi hơn so với nhiều bé cùng độ tuổi thì lời khuyên cho bạn không cần quá lo lắng. Dựa vào thống kê trung bình, các bé có thể tập đi vào khoảng từ 9-12 tháng tuổi và sẽ đi tốt khi đạt ngưỡng 15 tháng. Ngoại trừ 1 số bé phát triển các khả năng khác nên vấn đề cho việc đi sẽ khó khăn hơn, Chính vì vậy có thể đến tháng thứ 17 bé mới đi tốt.

Chúng ta cần để tâm những vấn đề sau

Nếu chúng ta thấy rõ được trẻ có thể rất hứng khởi thì chúng ta nên hỗ trợ bé tập đứng, tập đi một cách đều đặn. Và đừng quá phụ thuộc vào xe tập đi bởi đa phần các bác sĩ đều tư vấn rằng không nên quá lạm dụng xe tập đi cho bé . Như thế sẽ làm bé phụ thuộc vào chiếc xe tập đi đó và làm giảm cố gắng và sự nỗ lực của bé. Chính điểm đó sẽ làm bé biết đi muộn hơn và cơ thể không được cứng cáp nếu sử dụng xe tập đi quá nhiều

Ngay từ khi nhận ra sự thích thú của baby, bố mẹ nên liên tục giúp trẻ đứng thẳng và tập đi.

Bạn cần để ý khi bé tập đi:

+ Không nên để những đồ dùng tại nhà quá lôi thôi có thể tạo ra những sự việc đáng tiếc cho bé.

+ Nên bỏ ra những món đồ chơi màu sắc, phát ra âm thanh cách xa bé để thu hút giúp bé đi tới đồ vật đó.

+ tránh dùng xe tập đi quá lâu. Do vậy xe tập đi cho bé sẽ làm bé lười đi, nên để bò và trườn thật nhiều nhưng bạn hãy thật chú ý đến bé nhà mình.

Bình luận về bài viết này