Lựa chọn xe tập đi làm bạn đồng hành của bé

Trong những bước đi đầu tiên của bé sẽ có người bạn đồng hành tuyệt vời. Người bạn này sẽ giúp bé đi tốt hơn, chơi với bé, và luôn đồng hành tới khi bé có thể đi được tốt. Vậy người bạn đồng hành này là ai?

Đó chính là chiếc xe tập đi , một dụng cụ hỗ trợ khi bé mới tập tễnh biết đi và sẽ gắn bó với bé trong khoảng thời gian dài, xe tập đi cho bé này không chỉ hỗ trợ bé tập đi mà còn là món đồ chơi lạ mắt đối với bé.

1/ Thị trường xe tập đi phong phú tại Việt Nam

Nhiều nhà sản xuất đã dựa vào tiêu chí trên và thiết kế những chiếc xe tập đi nhiều màu sắc, nhiều đồ chơi ở trước mặt có khi phát ra âm thanh để giúp kích thích bé tập đi. Đương nhiên trên thị trường của Việt Nam nhu cầu sử dụng xe tập đi vẫn rất cao, dù có những bài viết trái chiều về việc sử dụng xe tập đi không tốt.

xe-tập-đi-baby

Các hãng xe tập đi được nhập về với nhiều mẫu mã như: Xe tập đi babylove nhập khẩu, xe tập đi bằng gỗ, xe tập đi bằng nhựa… Đặc biệt các dòng xe nhập khẩu rất được ưa chuộng tại Việt Nam như thương hiệu xe tập đi Babylove.

Không cầu kỳ trong khâu thiết kế, màu sắc, nguyên liệu chính là gỗ, kim loại, nhựa được làm sạch một cách tự nhiên nhưng hiệu quả, chất lượng lại rất cao cho người sử dụng. Nhìn tổng thể chiếc xe, bạn sẽ hứng thú vì ngoài chất liệu thì mẫu mã cũng được thiết kế đa dạng, nhưng đừng vì điều đó mà bạn bỏ qua giá trị sử dụng của nó mang lại cho bé.

2/ Những tính năng  của xe tập đi mà bạn chưa biết

Xe tập đi cho bé giúp bé tập đi tốt hơn, nhưng sau đây sẽ là những thú vị về tác dụng của từng bộ phận của xe đều giúp bé tập đi tốt hơn. Phần thanh đẩy phía sau xe với kiểu dáng thẳng đứng khi bé sử dụng đẩy xe đi thường xuyên sẽ giúp cánh tay bé chắc khỏe hơn. Với thay đẩy này bạn sẽ cực kỳ yên tâm bởi nó được bắt rất chắc chắn vào thân xe.

Phần thân xe cực kỳ quan trọng, nó phải thiết kế chắc chắn bởi phần thân là điểm tựa gần như chịu toàn bộ cơ thể ngoài ra còn giúp bé ngồi bên trong với các dòng xe tập đi dạng tròn. Phần bánh xe thiết kế khá đa dạng to, nhỏ tùy thuộc vào thương hiệu và mẫu sản phẩm. Thường thì nếu xe được thiết kế với bánh xe lớn thì xe sẽ giữ cân bằng và chắc chắn. Tổng quát lại toàn bộ các bạn sẽ thấy toàn thân xe sẽ có những thiết kế nhỏ như hình tròn, tam giác…

Nếu bạn có những ý tưởng độc đáo làm mới là những món đồ chơi hay thiết kế màu sắc để chiếc xe trở lên đa dạng bắt mắt sẽ giúp bé thích thú hơn, bé sẽ tập đi được nhiều hơn. Hãy là người lựa chọn thông minh để chọn những chiếc xe vừa phù hợp với bé lại vừa an toàn.

 

Bình luận về bài viết này